โรงเรียนบ้านสวนอาย

หมู่ที่ 10 บ้านสวนอาย ตำบลละอาย อำเภอฉวาง จังหวัดนครศรีธรรมราช 80250

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

-

คาร์โบไฮเดรต อาหารที่มีน้ำตาลต่ำคืออะไร ควรใส่ใจเรื่องใดบ้าง

คาร์โบไฮเดรต

คาร์โบไฮเดรต แนะนำอาหารน้ำตาลต่ำ ซึ่งมักถูกโจมตีโดยหน่วยงานของรัฐ และสื่อในอดีตที่ได้รับการยอมรับ จากสหรัฐอเมริกาหรือไม่ คู่มือสมาคมโรคเบาหวานแห่งอเมริกาปี 2019 มีเนื้อหาเกี่ยวกับอาหารที่มีน้ำตาลต่ำ สิ่งที่เราจะพูดถึงในวันนี้ คืออาหารที่มีน้ำตาลต่ำ อาหารที่คาร์โบไฮเดรตต่ำ ซึ่งมีหน้าที่ผิวเผินในการปรับปรุง โรคเบาหวานและโรคอ้วน

เราไม่พูดไร้สาระ แค่แสดงให้เขาเห็น อาหารที่มีน้ำตาลต่ำคืออะไร อาหารคาร์โบไฮเดรตต่ำ เป็นวิธีการลดการบริโภคน้ำตาลให้ได้มากที่สุด พูดง่ายๆ คืออาหารที่กินแต่ผัก เนื้อสัตว์ ไข่ ไม่แป้งและขนมหวาน วิธีการกินแบบนี้ไม่ได้รับการยอมรับจากคน กระแสหลักในอดีต และมักถูกโจมตีในการศึกษาด้านโภชนาการ ในไต้หวัน เหตุผลที่พวกเขาให้มา ก็คือมีการทดลองไม่เพียงพอ ที่จะพิสูจน์ว่า อาหารนี้มีประสิทธิภาพ

ในอดีต แพทย์และนักกำหนดอาหารไม่กี่คน จะแนะนำให้คุณทานอาหารที่มีน้ำตาลต่ำ แต่ก็ยังมีคนจำนวนมากที่เต็มใจ ให้โอกาสอาหาร ที่ไม่เป็นที่ยอมรับนี้ เพื่อลดน้ำหนัก อาหารคาร์โบไฮเดรตต่ำมีประสิทธิภาพหรือไม่ ครั้งแรกของฉันในการลดน้ำหนักอย่างจริงจัง คือการลดน้ำหนัก 30 กิโลกรัม ใน 4 เดือนโดยอาศัยอาหารที่มีน้ำตาลต่ำ

มีคนจำนวนมากเกินไปที่ได้รับประโยชน์ จากการรับประทานอาหาร ที่มีน้ำตาลต่ำมาก ดังนั้นจึงมีงานวิจัยจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ ที่เต็มใจทำการทดลอง ในด้านนี้ ในที่สุดก็มีข่าวการปฏิวัติอาหาร ในปี 2019 นี่คือสิ่งที่สมาคมโรคเบาหวานแห่งอเมริกา เขียนไว้ในคู่มือโรคเบาหวานปี 2019 ของพวกเขา สำหรับผู้ที่เป็นเบาหวาน หรือก่อนเป็นเบาหวาน การรับประทานอาหารที่มีน้ำตาลต่ำ สามารถช่วยคุณให้อาการดีขึ้นได้ แต่เขากล่าวถึงประเด็น

อาหารที่มีน้ำตาลต่ำคืออะไร โดยปกติแคลอรีน้อยกว่า 25 เปอร์เซ็นต์ มาจากน้ำตาล เรียกได้ว่าเป็นอาหารที่มีน้ำตาลต่ำ งานวิจัยบางชิ้นรับประทานอาหาร ที่มีน้ำตาลต่ำ ซึ่งมีคาร์โบไฮเดรต 25 เปอร์เซ็นต์ และการศึกษาบางชิ้นจำกัด ให้รับประทานอาหาร ที่มีน้ำตาลต่ำมาก ซึ่งมี คาร์โบไฮเดรต 5 เปอร์เซ็นต์ แล้วต้องลดขนาดไหนถึงจะได้ผล ส่วนตัวคิดว่านี่ไม่ใช่ปัญหาใหญ่ ประเด็นคือคุณต้องลดการบริโภคคาร์โบไฮเดรตของคุณก่อน เพราะการลดการบริโภคคาร์โบไฮเดรต จะมีประสิทธิภาพมากที่สุด

ตัวอย่างเช่น ในการศึกษานี้ อาหารที่มีปริมาณคาร์โบไฮเดรตน้อยกว่า 26 เปอร์เซ็นต์ จะได้รับการปรับปรุง ในไกลโคไซเลทฮีโมโกลบิน มากกว่าอาหารอื่นๆ ในครึ่งปี การศึกษาอื่นเป็นอาหารที่มีน้ำตาลต่ำมาก ซึ่งแสดงให้เห็นว่า มีประสิทธิภาพมากกว่าอาหารธรรมดา ในการปรับปรุงระดับน้ำตาลในเลือด และโรคอ้วนภายใน 1 ปี

อาหารน้ำตาลต่ำคืออะไร คำถามที่สองที่พวกเขากล่าวถึงคือ การศึกษาพบว่าการใช้อาหาร ที่มีน้ำตาลต่ำในระยะยาว ไม่จำเป็นว่าจะต้องโอเค ดังนั้นควรสังเกต และกลับไปทดสอบร่างกายอยู่เสมอ ไม่ใช่ว่าน้ำตาลต่ำใช้ได้นาน เป็นเพียงการที่พวกเขาเผาผลาญเงิน เพื่อทำวิจัยประเภทนี้ ดังนั้นระยะเวลาในการดำเนินการวิจัยมักจะไม่เกิน 1 ปี อนุรักษนิยมมากกว่าที่จะบอกว่า อาจช่วยปรับปรุงโรคภายใน 1 ปี

กลุ่มชาติพันธุ์บางกลุ่มต้องใส่ใจ กับการควบคุมอาหารที่มีน้ำตาลต่ำ รวมถึงสตรีมีครรภ์ สตรีให้นมบุตร เด็ก โรคไต และผู้ที่เสพยา ล้วนต้องมีผู้เชี่ยวชาญคอยดูแล พูดง่ายๆ ก็คือ หากคุณมีโรคเบาหวานอยู่แล้ว และกำลังใช้ยาอยู่ อย่าทำโดยไม่ได้รับอนุญาต หากคุณเพิ่งเป็นเบาหวาน หรือเป็นโรคอ้วน และต้องการปรับร่างกายด้วยการรับประทานอาหาร จากนั้นคุณยังคงฟังวิธีการดำเนินการ มีสามวิธีด้านล่าง

ประการแรก ถ้าคุณวางใจในโภชนาการหลักได้ คาร์โบไฮเดรตน้อยกว่า 40 กรัมต่อวัน โปรตีน 25 ถึง 35 เปอร์เซ็นต์ และแคลอรี่ที่เหลือสำหรับไขมัน วิธีที่สอง ถ้าคุณรู้ว่าอาหารที่มีน้ำตาลสูงคืออะไร ให้พยายามหลีกเลี่ยงมัน อย่ากินอาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตสูงบนบรรจุภัณฑ์ ถ้าไม่รู้จะกินไหวมั้ย เช็คสารอาหารหลักออนไลน์ได้เลย

วิธีที่สาม หากคุณนับสารอาหารไม่ได้ คุณสามารถอ้างอิงตามคำแนะนำต่อไปนี้ กินได้มากกว่านี้ เนื้อสัตว์ทุกชนิด เนื้อวัว ไก่ เป็ด ห่าน หัวใจ ตับและไต ไข่ ปลา ผัก ยกเว้นผักที่มีราก กินได้มากกว่านี้ ผลไม้ที่มีไขมัน มะกอก อะโวคาโด มะพร้าวสาหร่าย ทานได้ในปริมาณที่พอเหมาะ อาหารทะเลมักเป็นส่วนผสม ที่มีโปรตีนสูงไขมันต่ำ หัวหอม เครื่องเทศ คุณสามารถกินน้อยลง อย่ากินถ้าคุณไม่ลดน้ำหนักในช่วงลดไขมัน บลูเบอร์รี่ แครนเบอร์รี่ ผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลือง เต้าหู้ ถั่ว

 

 

บทความที่น่าสนใจ :  วิศวกร ประสาทเทียมประเภทโครงข่ายประสาทเทียมที่วิศวกรต้องรู้คืออะไร